Hệ thống xử lý dữ liệu ADS-B
ADS-B (Automatic Dependent Surveillance - Broadcast) là một giải pháp chi phí thấp thay thế công nghệ radar thông thường, cho phép phi công và kiểm soát viên không lưu “nhìn thấy” và “kiểm soát” hoạt động bay với độ chính xác cao hơn, ADS-B tăng cường khả năng giám sát cao hơn và xa hơn góp phần làm cho việc giám sát hoạt động bay an toàn hơn và sử dụng không phận hiệu quả hơn.
Hệ thống tích hợp dữ liệu có chức năng:
- Hợp nhất các dữ liệu chuẩn ASTERIX CAT 21 từ hệ thống máy thu thành một luồng thống nhất.
- Chuyển đổi dữ liệu ASTERIX CAT 21 sang dạng yêu cầu.
- Lọc dữ liệu ASTERIX theo SIC/SAC, Độ cao, Vùng địa lý, Chất lượng bản tin.
- Theo dõi và ghi nhật ký các trạm mặt đất về tình trạng hoạt động của từng trạm.
- Liên kết chia sẻ số liệu với các trung tâm xử lý khác khi đặt nhiều trung tâm tại các miền khác nhau.
- Bộ hiển thị dữ liệu giám sát có chức năng:
- Nhận, giải mã thông tin ADS-B ASTERIX CAT 21 và hiển thị dữ liệu giám sát và chức năng bám mục tiêu (Tracker and Surveillance Data Display) trên nền không lưu lựa chọn thời gian thực.
- Cảnh báo va chạm, bay vào khu vực cấm. Các thông báo có thể bằng âm thanh, ký hiệu trên màn hình.
- Ấn định màu sắc máy bay khi bay vào vùng FIR thuộc trách nhiệm xử lý.
- Bộ hiển thị dữ liệu giám sát có chức năng:
- Hợp nhất các dữ liệu chuẩn ASTERIX CAT 21 từ hệ thống máy thu thành một luồng thống nhất.
- Chuyển đổi dữ liệu ASTERIX CAT 21 sang dạng yêu cầu.
- Lọc dữ liệu ASTERIX theo SIC/SAC, Độ cao, Vùng địa lý, Chất lượng bản tin.
- Theo dõi và ghi nhật ký của các trạm mặt đất về tình trạng hoạt động của từng trạm.
- Liên kết chia sẻ số liệu với các trung tâm xử lý khác khi đặt nhiều trung tâm tại các miền khác nhau.
Bộ hiển thị dữ liệu giám sát có chức năng:
- Nhận, giải mã thông tin ADS-B ASTERIX CAT 21 và hiển thị dữ liệu giám sát và chức năng bám mục tiêu (Tracker and Surveillance Data Display) trên nền không lưu lựa chọn thời gian thực.
- Cảnh báo va chạm, bay vào khu vực cấm. Các thông báo có thể bằng âm thanh, ký hiệu trên màn hình.
- Ấn định màu sắc máy bay khi bay vào vùng FIR thuộc trách nhiệm xử lý
- Lưu dấu vết máy bay.
- Ghi lịch trình hoạt động của các chuyến bay vào cơ sở dữ liệu
- Phóng to, thu nhỏ tỷ lệ bản đồ.
- Thực hiện các phép đo đạc: Giữa máy bay/máy bay, máy bay/điểm cố định, điểm cố định/điểm cố định.
- Hiển thị vector vận tốc theo thời gian.
- Sử dụng hệ thống bản đồ đồ họa các điểm mốc, vị trí máy bay theo hệ tọa độ WGS-84.
- Khả năng trao đổi thông tin đơn giản với các đầu cuối khác trong mạng.
- Điều chỉnh các tham số khai thác.
- Cho phép chỉ hiện các thông tin cần quan tâm.
- Đồng bộ thời gian với máy chủ.