Ngày 30/9/2016, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Tổng công ty, Hội nghị giao ban Quý III và triển khai nhiệm vụ trọng tâm Quý IV năm 2016.
Theo báo cáo của ACV, 9 tháng đầu năm 2016 hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty tiếp tục duy trì tốc độ phát triển cao và ổn định. Tổng công ty luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay và hoạt động bay tại các cảng hàng không trong mọi tình huống, đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng cao của hành khách, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế xã hội của đất nước, đảm bảo an ninh quốc phòng.
9 tháng đầu năm, sản lượng hành khách thông qua cảng của Tổng công ty đạt trên 60,5 triệu hành khách, đạt 80% kế hoạch năm và tăng 29,6% so với cùng kỳ năm 2015, trong đó khách quốc tế đạt trên 17,5 triệu lượt hành khách, tăng 25,2% so với cùng kỳ; khách trong nước đạt 43 triệu lượt hành khách, tăng 31,5% so với cùng kỳ; sản lượng hàng hóa – bưu kiện vận chuyển đạt trên 765,7 ngàn tấn, đạt 69,4% kế hoạch, tăng 6,9% so với cùng kỳ 2015; sản lượng cất hạ cánh thương mại đạt trên 417,8 ngàn lượt chuyến, đạt 79,1% kế hoạch, tăng 25,9% so với cùng kỳ 2015.
Công tác đảm bảo an ninh, an toàn được đặc biệt quan tâm. Tổng công ty luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay và hoạt động bay tại các cảng hàng không trong mọi tình huống.
Các dự án đầu tư của Tổng công ty được đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng theo thiết kế, khi đưa vào khai thác đều phát huy ngay hiệu quả kinh tế xã hội, góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng.
Trong 9 tháng đầu năm, Tổng công ty đã hoàn thành và đưa vào khai thác nhiều dự án lớn như: Khu hàng không dân dụng – Cảng hàng không Thọ Xuân (khánh thành và đưa vào khai thác từ ngày 30/01/2016); Nhà ga hành khách – Cảng HKQT Cát Bi (khách thành và đưa vào khai thác từ ngày 12/5/2016); dự án mở rộng sân đỗ máy bay – Cảng HKQT Phú Bài; dự án sửa chữa, cải tạo và mở rộng sân đỗ máy bay – Cảng HKQT Tân Sơn Nhất; dự án sửa chữa, mở rộng Nhà ga hành khách – Cảng HKQT Cam Ranh… Các Cảng hàng không nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu của hành khách, phong cách phục vụ của nhân viên văn minh, lịch sự và thân thiện.
Từ nay đến cuối năm, Tổng công ty tiếp tục triển khai nhiều biện pháp, nỗ lực phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2016; tăng cường công tác đảm bảo an ninh an toàn, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay và hoạt động bay tại các cảng hàng không trong mọi tình huống; đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm của Tổng công ty, đảm bảo chất lượng công trình theo thiết kế; mở rộng và nâng cao chất lượng dịch vụ hàng không và phi hàng không, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của ngành hàng không, phục vụ tốt nhu cầu của hành khách.
Nguồn caa.gov.vn
Các tin liên quan
- Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam: Tăng vốn điều lệ đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa, hội nhập
- Jetstar Pacific khai trương 2 đường bay giữa Hà Nội và Đà Lạt, Phú Quốc
- Huấn luyện chuyên môn hệ thống radar thời tiết Meteor 60DX và cảnh báo gió đứt tầng thấp tại Công ty Quản lý bay miền Trung
- Hội nghị trao đổi kỹ thuật thuộc Dự án triển khai thử nghiệm SWIM trong khu vực ASEAN
- Nâng cao năng lực giám sát an ninh, an toàn hàng không