Hiện tại, nhu cầu đi lại của người dân bằng đường hàng không ngày càng tăng cao, vì vậy các Cảng hàng không (CHK) luôn phải có kế hoạch sử dụng hiệu quả các đường cất hạ cánh (CHC) để nâng cao năng lực thông qua của các sân bay.
Trong quá trình khai khác tại sân bay, đôi khi xảy ra các tình huống bất ngờ, buộc phải tạm dừng hoạt động của đường CHC trong thời gian ngắn để phục vụ công tác bảo trì hoặc xử lý sự cố. Khi đó một hệ thống biển báo cần được triển khai nhanh chóng để báo hiệu cho phi công không hạ cánh nhầm đường CHC đang tạm thời đóng cửa gây nguy hiểm cho máy bay và công nhân đang thực hiện nhiệm vụ. Mặt khác khi hoàn thành công tác, biển báo cũng cần phải được thu hồi ngay để đưa đường CHC hoạt động trở lại bình thường.
Căn cứ các tiêu chuẩn về hệ thống biển báo hiệu hàng không của ICAO và Cục Hàng không Hoa Kỳ, Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay đã nghiên cứu, thiết kế và chế tạo sản phẩm Biển báo tạm thời đóng cửa đường cất hạ cánh sử dụng công nghệ LED. Biển báo khi hoạt động sẽ có hình chữ X được hợp thành từ hệ thống các đèn LED đơn hướng, có công suất phát quang lớn. Trước khi đưa ra thị trường, biển báo phải được kiểm tra thử nghiệm các đặc tính kỹ thuật một cách kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng. Với đặc thù sản phẩm được sử dụng trong ngành hàng không, các thử nghiệm về quang học và môi trường hoạt động luôn có tính chất đặc biệt quan trọng. Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay đã tiến hành thử nghiệm môi trường tại Phòng Thử nghiệm – Hiệu chuẩn của Công ty (VILAS 482), phối hợp với Trung tâm Đo lường – Cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thử nghiệm quang học đối với sản phẩm và có kết quả:
– Hệ thống thiết bị hoạt động bình thường trong môi trường nhiệt độ từ 0 đến 550C, độ ẩm lên tới 100%RH
– Cường độ ánh sáng ban ngày tại góc 00: 74400cd, tại góc 100: 37000cd, tại góc 150: 15500cd. Cường độ ánh sáng ban đêm tại góc 00: 27000cd, tại góc 100: 1100cd, tại góc 150: 446cd. Nhiệt độ màu 5554K (ánh sáng trắng)
Kết quả thử nghiệm trên đạt yêu cầu kỹ thuật theo các tiêu chuẩn FAA AC 150/5345-55, ICAO Annex 14 Vol I và ICAO Doc 9157 part 5.
Việc đáp ứng các điều kiện thử nghiệm trên là sẽ điều kiện để Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay hoàn thiện các thủ tục để trình các đơn vị có thẩm quyền phê duyệt cấp phép đưa vào sử dụng tại các Cảng hàng không và sản xuất đại trà cung cấp cho khách hàng Biển báo tạm thời đóng cửa đường cất hạ cánh trong tương lai, đồng thời khẳng định khả năng nghiên cứu chế tạo của thương hiệu ATTECH là một doanh nghiệp hàng đầu trong nền công nghiệp hàng không của Việt Nam.
Một số hình ảnh trong quá trình thử nghiệm:
Các module điện, điện tử được lắp đặt thử nghiệm trong buồng thử nghiệm môi trường
tại Phòng Thử nghiệm – Hiệu chuẩn (VILAS 482)
Đo lường, thử nghiệm quang học ngoài trời
Bài, ảnh: Tiến – KTCL
- Đề cương tuyên truyền 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh
- Hoàn thành gói thầu số 3 “Lắp đặt thiết bị tại trạm CNS Trường Sa” thuộc dự án “Thay thế, lắp đặt bổ sung ắc quy và bổ sung tấm năng lượng, mua sắm inverter/charger, bộ sạc năng lượng mặt trời làm vật tư dự phòng, mua sắm máy kiểm tra ắc quy cho hệ thống điện nguồn trạm CNS Trường Sa”.
- Công ty TNHH Kỹ thuật QLB tổ chức thăm hỏi và tặng quà gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh- liệt sỹ
- Các nhân viên của Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay hoàn thành đợt thi sát hạch năng định cho nhân viên đảm bảo hoạt động bay (đợt tháng 04 – tháng 5/2023)
- Thực hiện hỗ trợ kỹ thuật bay hiệu chuẩn 01 hệ thống ILS/DME tại Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc