Để nâng cao năng lực điều hành bay tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất lên 45 chuyến bay/giờ, việc thiết kế phương thức mới là một yêu cầu hết sức cần thiết và cấp bách. Mới đây, Chủ tịch Hội đồng thành viên đã chủ trì họp về phương thức SID/STAR RNAV1 tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Để nâng cao năng lực điều hành bay tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất lên 45 chuyến bay/giờ, việc thiết kế phương thức mới là một yêu cầu hết sức cần thiết và cấp bách. Mới đây, Chủ tịch Hội đồng thành viên đã chủ trì họp về phương thức SID/STAR RNAV1 tại sân bay Tân Sơn Nhất. Chủ tịch Hội đồng thành viên giao PTGĐ Lê Quốc Khánh chỉ đạo Ban Không lưu chủ trì, phối hợp với Ban An toàn An ninh và Công ty Quản lý bay miền Nam, trên cơ cở phương án đã xây dựng, ý kiến tham gia phát biểu của các đại biểu tham dự tại cuộc họp, khẩn trương hoàn thiện Đề án thiết kế phương thức SID/STAR RNAV1 tại sân bay Tân Sơn Nhất, trình Cục Hàng không Việt Nam vào đầu tháng 4 năm 2016.
Dự thảo sơ đồ phương thức đi/đến RNAV1 khi sử dụng đường CHC hướng 25
Chủ tịch Hội đồng thành viên yêu cầu trong Đề án phải: Phân tích đánh giá và lựa chọn các phương án và lấy phương thức STAR RNAV dạng Trombone là định hướng chính, có phân tích, đánh giá, có lộ trình thực hiện cụ thể và các giải pháp đồng bộ cần triển khai sau khi đề án đã được phê duyệt. Đánh giá tất cả những tác động khi áp dụng phương thức đi/đến mới để chuẩn bị sẵn sàng các nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho phù hợp (các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan của các cơ quan Nhà nước, công tác tổ chức dây chuyền cung ứng dịch vụ, công tác bố trí nguồn nhân lực, công tác đào tạo, huấn luyện, các tài liệu hướng dẫn khai thác, quy trình làm việc,…) và đề xuất Cục Hàng không Việt Nam ban hành các chế tài áp dụng đối với các hãng hàng không, các cảng hàng không, sân bay để cùng triển khai thực hiện theo lộ trình nhất định đã được Cục hàng không Việt Nam phê duyệt. Đánh giá hoạt động bay quân sự trong và xung quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, cố gắng tránh tối đa những ảnh hưởng đối với hoạt động bay quân sự. Xác định lộ trình công bố, thời hạn áp dụng phương thức đi/đến mới. Nghiên cứu, thiết kế phương thức đổi đầu cất/hạ cánh. Đề xuất biện pháp tiếp tục duy trì phương thức radar vector, chuẩn hóa các vệt bay cùng với phương thức SID/STAR mới. Xây dựng phương thức điều hành bay dự phòng trong điều kiện thời tiết mưa dông lớn.
Dự thảo sơ đồ phương thức đi/đến RNAV1 khi sử dụng đường CHC hướng 07
Để nâng cao hơn nữa năng lực khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Chủ tịch Hội đồng thành viên giao Công ty Quản lý bay miền Bắc chủ động nghiên cứu, xây dựng Đề án thiết kế phương thức SID/STAR RNAV1 tại sân bay Nội Bài, báo cáo Tổng công ty trước ngày 30 tháng 4 năm 2016.
Nguồn vatm.vn
- Nâng cao chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không
- Bộ trưởng Đinh La Thăng thăm công trường đài kiểm soát không lưu Cát Bi
- Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự lễ bàn giao chiếc Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên
- VATM tham gia Hội thảo Công nghệ giám sát và cuộc họp Nhóm phối hợp triển khai giám sát
- Người lao động vững tin, đoàn kết cùng Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam chiến thắng đại dịch qua cuộc thi ảnh “VATMers – Vì vùng trời an toàn mùa dịch covid”