Những năm qua, phong trào thi đua “Lao động giỏi- Lao động sáng tạo” đã được phát động mạnh mẽ và có sự lan tỏa rộng rãi, đã tạo ra bầu không khí thi đua sôi nổi trong toàn Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay (ATTECH).
Phong trào đã góp phần khơi dậy ý thức trách nhiệm, tinh thần lao động sáng tạo, ý thức tự lực, dám nghĩ, dám làm của mỗi tập thể, cá nhân góp phần hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển của Công ty. Thông qua phong trào, xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương tiêu biểu trong lao động, sản xuất, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của Công ty. Một trong những tấm gương xuất sắc đó là anh Đỗ Hùng Vương- nhân viên kỹ thuật thông tin dẫn đường giám sát, Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật CNS khu vực (RSC), Xưởng Dịch vụ kỹ thuật.
Gần 7 năm gắn bó với ATTECH, bằng niềm đam mê sáng tạo, ham học hỏi và hết lòng với công việc, anh không ngừng tìm tòi, sáng tạo, đưa ra nhiều sáng kiến/giải pháp hữu ích có giá trị thiết thực, mang lại lợi nhuận cho Công ty. Anh tâm sự “Khi làm bất cứ việc gì, dù trong cuộc sống hàng ngày hay trong công việc, tôi luôn suy nghĩ làm cách nào để hoàn thành công việc nhanh nhất, hiệu quả nhất. Ở Công ty, mỗi khi được giao một công việc mới, tôi đều vừa làm vừa học hỏi, tìm giải pháp để hoàn thành đúng tiến độ, nâng cao năng suất lao động”.
Những năm qua, anh đã tham gia thi công lắp đặt, thông điện hiệu chỉnh rất nhiều các hệ thống DVOR/DME, ILS tại Việt Nam, Philippin, Bangladesh và Lào được khách hàng quốc tế đánh giá rất cao về tính chuyên nghiệp.
Năm 2018, Anh đã chủ trì và tham gia thi công lắp đặt rất nhiều các công trình trọng điểm như: Chủ trì lập phương án, dự toán “Canh thu tần số VHF Vân Đồn”; chủ trì công tác thay thế anten VHF tại Trạm CNS Côn Sơn; chủ trì lập phương án, dự toán và tham gia khảo sát 01 hệ thống DVOR/DME, 01 hệ thống ILS/DME, 01 hệ thống đèn đêm tại sân bay NongKhang- Lào; tham gia hiệu chỉnh thiết bị DVOR/DME tại Cảng hàng không Vân Đồn; thực hiện sửa chữa các khối, vỉ mạch hỏng của khách hàng CATS- Campuchia; hỗ trợ Singapore trong quá trình bay hiệu chuẩn hệ thống VHF/ADS-B tại Trạm CNS Cà Mau…
Anh Đỗ Hùng Vương (người đứng) kiểm tra, hiệu chỉnh các tham số tại Trung tâm RSC
Anh Vương (người đầu tiên) cùng đội thi công thực hiện lắp đặt hệ thống ILS Buôn Mê Thuột
Với kinh nghiệm thực tiễn của cá nhân đã tham gia, chủ trì nhiều công trình, năm 2018 anh đã có giải pháp hữu ích được Hội đồng khoa học và công nghệ của Công ty công nhận: “Khắc phục các khó khăn thực hiện lắp đặt vận hành chạy thử thiết bị hệ thống tháp không lưu thuộc dự án Cảng hàng không Quảng Ninh đảm bảo chất lượng và tiến độ với khách hàng”. Theo tiến độ chung tại Công trường Cảng Hàng không Quảng Ninh, khu vực thi công của Tháp không lưu đang trong giai đoạn gấp rút hoàn thiện các hạng mục nên mặt bằng rất chật chội, các đơn vị thi công chồng chéo, ảnh hưởng rất nhiều đến tiến độ thi công dự kiến. Việc vận chuyển hệ thống thiết bị, dụng cụ từ mặt đất lên tầng 10 mất rất nhiều thời gian và khó khăn. Ngoài ra thời gian thi công được yêu cầu thực hiện trong 30 ngày để chuẩn bị sẵn sàng cho bay hiệu chuẩn thiết bị vào tuần đầu của tháng 7/2018. Với kinh nghiệm của bản thân, cùng với Ban chỉ huy công trường, anh đã nghiên cứu kỹ bản vẽ thi công lắp đặt, các tài liệu kỹ thuật về thiết bị hệ thống trang thiết bị tại tháp không lưu, các tài liệu lắp đặt để tính toán, đưa ra phương án tối ưu nhất để việc thi công hiệu quả. Ngoài ra, anh chủ trì xây dựng phương án canh thu các tần số để sử dụng làm tần số điều hành bay của Sân bay Vân Đồn- một trong những phần việc trong gói thầu. Chủ động lập phương án sử dụng kết hợp thiết bị thu VHF, thiết bị đo lường hiện đại của Trung tâm RSC và thiết bị ghi âm của ATTECH sản xuất để việc canh thu tần số đạt hiệu quả cao nhất. Trong quá trình canh thu cũng đã nhanh chóng xử lý vấn đề phát sinh khi một số tần số bị ảnh hưởng bởi can nhiễu, đồng thời phối hợp với các phòng ban chức năng báo cáo lên Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam để có phương án xử lý kịp thời.
Những giải pháp cụ thể của anh trong công tác thực hiện cung cấp lắp đặt vận hành chạy thử thiết bị hệ thống tháp không lưu thuộc dự án “Cảng hàng không Quảng Ninh” đã đảm bảo yêu cầu về tiến độ dự án, góp phần đưa Cảng hàng không Vân Đồn hoàn thành hạng mục Tháp không lưu Vân Đồn và chuyển sang giai đoạn chuẩn bị đưa vào hoạt động. Cùng với các hạng mục khác được Chủ đầu tư hoàn thiện, Bộ Giao thông vận tải đã thống nhất với UBND tỉnh Quảng Ninh để báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép mở cửa Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn và đón chuyến bay thương mại đầu tiên vào tháng 12 năm 2018. Ngoài ra, các giải pháp trong quá trình thực hiện lắp đặt còn góp phần đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu về an toàn và chất lượng. Sau quá trình kiểm tra, Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn đã được đánh giá thi công đảm bảo yêu cầu thiết kế, quy chuẩn kỹ thuật tiêu chuẩn áp dụng cho công trình đủ điều kiện để Hội đồng nghiệm thu Nhà nước chấp thuận kết quả nghiệm thu hoàn thành của Chủ đầu tư, đưa công trình vào khai thác, sử dụng.
Với sự nỗ lực phấn đấu và quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, anh Đỗ Hùng Vương đã vinh dự được Chủ tịch Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay trao tặng danh hiệu “Người lao động của năm 2018” vì đã có thành tích xuất sắc nhất đóng góp vào kết quả sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển và xây dựng doanh nghiệp năm 2018.
Ông Lê Tiến Thịnh- Chủ tịch Công ty và ông Nguyễn Hoàng Giang- Giám đốc Công ty
trao danh hiệu “Người lao động của năm 2018” cho anh Đỗ Hùng Vương
Những thành tích tiêu biểu anh Đỗ Hùng Vương đã đạt được: – Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2015, 2016, 2017, 2018 – Giấy khen của BCH Đoàn TNCS HCM Bộ GTVT năm 2016 – Công nhân lao động xuất sắc tiêu biểu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam năm 2016, 2018 – Giấy khen thanh niên tiêu biểu của Cục hàng không Việt Nam năm 2017 – Bằng khen của Công Đoàn GTVTVN năm 2017, 2018 – Bằng khen của Bộ GTVT giai đoạn 2015-2016 – Bằng khen của Đoàn khối các cơ quan TW năm 2018 – Danh hiệu “Người lao động của năm 2018”. |
Văn phòng ATTECH
- Hoàn thành sản xuất, lắp đặt hệ thống bàn Console cho Tower – tại Cảng hàng không Cần Thơ
- Khắc phục sự cố thiết bị ILS tại sân bay Buôn Ma Thuột
- Hoàn thành phần việc tháo dỡ, đóng gói, vận chuyển trang thiết bị đài DVOR/DME Điện Biên cũ thuộc gói thầu số 14 dự án “Đầu tư đài dẫn đường Điện Biên mới”
- Trực đảm bảo kỹ thuật dịp tết nguyên đán Nhâm Dần 2022
- ATTECH cùng đoàn công tác của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tham dự Hội nghị hiệp đồng ATM/AIM/CNS song phương giữa VATM và LANS