Tới dự Hội nghị hiệp đồng điều hành bay năm 2016, về phía Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam có ông Đinh Việt Thắng – Chủ tịch Hội đồng thành viên, Kiểm soát viên của Bộ Giao thông tại Tổng công ty, các Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty; về phía Tổng công ty Hàng không Việt Nam có ông Phạm Ngọc Minh – Chủ tịch Hội đồng Quản trị, ông Dương Chí Thành – Tổng Giám đốc, các Phó Tổng Giám đốc và đại diện các cơ quan, đơn vị có liên quan của hai Tổng công ty.
Hội nghị hiệp đồng điều hành bay năm 2016
Kết thúc hội nghị Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam Nguyễn Đình Công và Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam Phan Xuân Đức đã đại diện hai Tổng công ty ký kết biên bản Hội nghị, trong đó thống nhất các nhiệm vụ phối hợp triển khai thực hiện nay trong tháng 8 năm 2016 là: Đăng ký và công bố các vị trí đủ điều kiện đối với từng loại máy bay để chủ động điều hành cất cánh tại các giao điểm (intersection) đã được Cục hàng không Việt Nam phê chuẩn tại sân bay căn cứ Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn nhất đối với tất cả các chuyến bay quốc nội; Hỗ trợ thông tin cho tổ lái về tình trạng đường cất hạ cánh và các điều kiện thời tiết bất lợi; Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam triển khai thông báo cho Tổng công ty Hàng không Việt Nam khi có hoạt động quân sự, ảnh hưởng đến hoạt động để chủ động điều chỉnh kế hoạch bay; Tổng công ty Hàng không Việt Nam triển khai thông báo tới Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam khi có các chuyến bay VIP/VAP; Xây dựng và ban hành văn bản các nguyên tắc điều hành theo thứ tự ưu tiên; Kiểm soát tốc độ từ xa khi giảm độ cao vùng trung tâm (TMA); Nâng độ cao tại điểm tiếp cận chất là 400m và độ cao tối thiểu của vòng chờ là 500m để đảm bảo cho Tổ lái hoàn thiện các thao tác khi tiếp nhập vào giai đoạn chót của phương thức tiếp cận và giữ tàu bay ở trạng thái ổn định tại sân bay Cà Mau; Xây dựng và ban hành phương thức đi đến ANAV1 tại các sân bay căn cứ Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng; Thiết lập các vòng chờ trên đường bay (TMA) tạo điều kiện để chủ động và linh hoạt điều hành trong thời tiết xấu; Xây dựng riêng phương thức tiếp cận VOR/DME đầu đường cất hạ cánh 20 tách riêng cho tàu bay CAT A/B và tối ưu hóa phương thức tiếp cận ILS đầu đường cất hạ cánh 02 tại sân bay Cam Ranh. Hai Tổng công ty cũng xác định các nhiệm vụ tiếp tục phối hợp triển khai và hoàn thành trong năm 2017 là: Xây dựng một số phương án kiểm soát theo luồng khi lăn tại sân; Triển khai ứng dụng phần mềm phân luồng từ xa và kiểm soát tốc độ trước khi vào các khu vực tiếp cận; Thiết lập hệ thống kiểm soát mực bay trên đường hàng không A1 qua điểm BUNTA; Thiết lập các đường hàng không từ Việt Nam đi Hồng Kông; Phối hợp với cơ quan quản lý bay Trung Quốc để ưu tiên các chuyến bay của Vietnam Airlines, hạn chế bay chờ trước khi vào FIR Hồng Kông; Giảm bớt điểm báo cáo bắt buộc trong môi trường có giám sát trên tuyến Bắc – Nam; Xây dựng các phương thức tiếp cận RNP APPCH cho các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất; Thiết lập tần số Delivery tại các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng để giảm ách tắc cho tần số kiểm soát mặt đất; Đầu tư đài dẫn đường VOR/DME cho các sân bay Rạch Giá và Cà Mau; Đầu tư ra ra tiếp cận cho sân bay Cam Ranh. Hai bên cũng thống nhất các nhiệm vụ cần sự hỗ trợ của Cục Hàng không Việt Nam và sự phối hợp của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam trong ngắn hạn và trung hạn, trong đó đề nghị Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam hoàn thiện công tác nâng cấp các sân bay địa phương đảm bảo điều kiện làm sân bay dự bị đối với máy bay thân rộng cho sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất; Đầu tư rađa thời tiết cho các sân bay có điều kiện thời tiết phức tạp; Rút ngắn nội dung ATIS tại sân bay Nội Bài; Xây dựng bổ sung các điểm hot spots trong các sân bay để ngăn chặn xung đột và các va chạm trên đường cất hạ cánh; Xây dựng phương thức khai thác CCO/CDO và bổ sung thêm các đường hight speed, taxiway tại các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất; Giảm phân cách xuống 3NM giữa các máy bay cất và hạ cánh tại các sân bay có 2 đường cất hạ cánh như Nội Bài, Đà Nẵng Tân Sơn Nhất.
Chủ tịch Hội đồng thành viên Đinh Việt Thắng phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu tại hội nghị Ông Đinh Việt Thắng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam đánh giá cao việc triển khai thực hiện quy chế phối hợp của các cơ quan, đơn vị các cấp thuộc hai Tổng công ty và hi vọng sự hợp tác, phối hợp giữa hai Tổng công ty, đặc biệt là trong công tác điều hành bay sẽ phát triển lên một tầm cao mới, hội nghị đánh giá kết quả thực hiện phải được tổ chức thường niên ở cấp Tổng công ty và cấp cơ sở để giải quyết các vấn đề phát sinh, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của hai Tổng công ty, phấn đấu vì mục tiêu an toàn, điều hòa, hiệu quả, tất cả vì các chuyến bay an toàn. Cũng tại hội nghị này, Ông Đinh Việt Thắng – Chủ tịch Hội đồng thành viên phát biểu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam sẽ nhận đăng cai tổ chức hội nghị phối hợp hiệp đồng điều hành bay giữa hai Tổng công ty năm 2017.
Nguồn vatm.vn
- Cục Hàng không Việt Nam kiểm tra công tác an toàn khai thác tại Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng không
- Điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất giai đoạn 2021-2030
- Vietnam Airlines mở đường bay mới Hải Phòng – Nha Trang
- Ngành hàng không Việt Nam với các phương án “phản ứng nhanh” khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp
- VATM ký kết quy chế phối hợp trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn thông tin mạng