Tới dự Hội nghị hiệp đồng điều hành bay năm 2017, về phía Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam có ông Đinh Việt Thắng – Chủ tịch Hội đồng thành viên, Ông Phạm Việt Dũng Tổng giám đốc, các Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Công, Nguyễn Văn Thăng; về phía Tổng công ty Hàng không Việt Nam có ông Phạm Ngọc Minh – Chủ tịch Hội đồng Quản trị, ông Dương Chí Thành – Tổng Giám đốc, các Phó Tổng Giám đốc Phan Xuân Đức, Nguyễn Thái Trung và đại diện các cơ quan, đơn vị có liên quan của hai Tổng công ty. Hội nghị đã đánh giá kết quả thực hiện Biên bản Hội nghị năm 2016 và các nội dung hợp tác trong năm 2017, trực tiếp giải quyết các vấn đề phát sinh, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của hai Tổng công ty, cùng phấn đấu vì mục tiêu chung là đảm bảo an toàn, điều hòa, hiệu quả, tất cả vì các chuyến bay an toàn.
Kết thúc hội nghị Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam Nguyễn Đình Công và Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam Phan Xuân Đức đã đại diện hai Tổng công ty ký kết biên bản Hội nghị, trong đó thống nhất các nhiệm vụ hai Tổng công ty phối hợp triển khai thực hiện trong năm 2017 – 2018 là: Xây dựng phương thức RNP APCH tại các sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Xây dựng phương thức cho tàu bay CAT D tại sân bay Liên Khương và sân bay Buôn Mê Thuột; sân bay Vinh và sân bay Pleiku, Xây dựng phương thức VOR/DME đường CHC 20 cho tàu bay CAT A/B tại sân bay Cam Ranh, Nghiên cứu, đề xuất điều chỉnh Hướng dẫn sử dụng 02 đường CHC song song tại Cảng HKQT Nội Bài, Rà soát, điều chỉnh các quy trình phối hợp điều hành hoạt động lăn tại sân theo phương châm “Best Planned, Best Served”. Phối hợp, xây dựng hướng dẫn điều hành tàu bay đến thoát ly nhanh đường CHC tại sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất. Điều hành bay sử dụng FL310/FL350 cho các chuyến bay từ Việt Nam đến hạ cánh tại Ma Cao, Hồng Công, Shenzhen. Triển khai kế hoạch khai thác thử nghiệm ATFM mức 2 giữa Việt Nam và Singapore. Triển khai áp dụng AMAN tại sân bay Nội Bài, Nghiên cứu xây dựng phương thức khai thác ADS-B và radar tiếp cận tại sân bay Cam Ranh. Phối hợp theo dõi, đánh giá hiệu quả các đường hàng không và phương thức bay mới được đưa vào khai thác. Phối hợp rà soát giảm các điểm báo cáo vị trí bắt buộc theo nội dung công văn số 2913/CHK-QLHĐB ngày 21/6/2017 của Cục HKVN. Tổ chức rà soát, đánh giá sau 03 tháng áp dụng các phương thức SID/STAR RNAV1 tại sân bay Nội Bài. Phối hợp xử lý các vấn đề liên quan tới nhiễu tần số liên lạc VHF. Duy trì trao đổi thông tin trong công tác an toàn.
Hội nghị hiệp đồng điều hành bay năm 2017 giữa VATM và Vietnam Airlines
Các nhiệm vụ hai Tổng công ty phối hợp với các cơ quan, đơn vị hữu quan triển khai thực hiện trong năm 2017 – 2018 là: Phối hợp triển khai thực hiện A-CDM theo lộ trình, Phối hợp nghiên cứu, thiết kế, đánh giá và triển khai áp dụng đường hàng không, phương thức bay SID/STAR RNP 1 tại sân bay Phú Quốc, Cát Bi, Phú Bài, Liên Khương, RNP APCH tại sân bay Phú Quốc, Cát Bi, Phú Bài, Liên Khương, Cam Ranh, Côn Đảo; Tiếp cận RNP Baro-VNAV tại sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài. Phối hợp với Tổng công ty Cảng HKVN rà soát nhằm tối ưu hóa các phương thức hoạt động trên khu vực đường lăn, sân đỗ tại sân bay Tân Sơn Nhất theo đề xuất của NAVBLUE. Phối hợp triển khai kế hoạch bay từ xa tại sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất. Nghiên cứu, áp dụng phân cách giám sát 3NM giữa tàu bay cất cánh và hạ cánh tại các sân bay có hai đường CHC tại sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất. Bổ sung các lộ điểm trên đường hàng không đảm bảo việc kết nối phù hợp với các phương thức SID/STAR. Nghiên cứu, đề xuất Cục HKVN điều chỉnh Minima CAT II tại sân bay Nội Bài.
Các nội dung đề nghị Cục Hàng không Việt Nam là: Nâng cấp các sân bay Thọ Xuân, Vinh, Cần Thơ đảm bảo điều kiện làm sân bay dự bị đối với tàu bay thân rộng của VNA hạ cánh tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Chuyển khai thác chính thức các vệt bay tạm thời (W26, W27, W28, Q9). Giảm MEA xuống FL180 đoạn TANNA – PAPRA và đoạn PLK – ANINA. Thiết lập đường hàng không PCA – IKELA, PCA – AKAMON/ASISU. Đặt lại tên đường lăn, sân đỗ hợp lý, theo quy định để thuận lợi cho việc khai thác, đặc biệt tại sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất. Trang bị hệ thống VDGS cho tất cả các vị trí đỗ tại các sân bay quốc tế sân bay Nội Bài, Cát Bi, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh.
Phát biểu tại hội nghị Ông Phạm Việt Dũng Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam đánh giá cao việc triển khai thực hiện quy chế phối hợp của các cơ quan, đơn vị các cấp thuộc hai Tổng công ty và hi vọng sự hợp tác, phối hợp giữa hai Tổng công ty, đặc biệt là trong công tác điều hành bay sẽ phát triển lên một tầm cao mới, hội nghị đánh giá kết quả thực hiện phải được tổ chức thường niên ở cấp Tổng công ty và Thường xuyên hơn quý tại cấp cơ sở để giải quyết các vấn đề phát sinh, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của hai Tổng công ty, phấn đấu vì mục tiêu an toàn, điều hòa, hiệu quả, tất cả vì các chuyến bay an toàn.
- Hội nghị hiệp đồng không lưu giữa ACC Viên Chăn và ACC Hà Nội, ACC Hồ Chí Minh
- VATM: Khởi công dự án Đài Kiếm soát không lưu Thọ Xuân
- Điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất giai đoạn 2021-2030
- VATM lọt vào Top 4 Giải thưởng IHS Jane’s ATC Award 2017 của CANSO
- Thông tin báo chí: VATM áp dụng phương thức khai thác dịch vụ giám sát không lưu tại Vinh và Cát Bi