Archives
Trong những năm gần đây, sự phát triển nhanh chóng của ngành hàng không dân dụng (HKDD) trong nước và quốc tế dẫn đến mật độ hoạt động bay gia tăng và tình trạng quá tải tại các vùng trời, sân bay. Tàu bay đi/đến tại các sân bay trong nước thường phải chờ để cất cánh, hạ cánh đồng thời gia tăng công việc của kiểm soát không lưu và dây chuyền cung cấp dịch vụ.
Từ ngày 19 – 20/9/2017, tại Nhà B Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã diễn ra Hội thảo về Quản lý luồng không lưu giữa Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) và Công ty AEROTHAI (AEROTHAI). Hội thảo được tổ chức theo kế hoạch trao đổi kiến thức ATFM và hợp tác thử nghiệm mức 2 Dự án thử nghiệm khai thác ATFM phân phối đa điểm khu vực Châu Á-Thái Bình Dương giữa VATM và AEROTHAI.
Các chuyến bay khởi hành từ Hà Nội lúc 11h30 và từ Tuy Hòa lúc 13h50 vào các ngày thứ 3, thứ 5, thứ 6 và Chủ nhật, đặc biệt thuận tiện cho khách công vụ và du lịch.
Ngày 11/09/2017 Trung tâm Huấn luyện CNS Công ty TNHH Kỹ thuật QLB đã phối hợp với Viện đào tạo và phát triển quản lý thuộc Công ty Cổ phần sở hữu trí tuệ Davilaw tổ chức khóa huấn luyện “Kỹ năng quản lý tại đài, trạm” theo Kế hoạch năm 2017.
Đường bay Hà Nội – Yangon được khai thác khứ hồi hàng ngày từ 31/8/2017, thời gian bay mỗi chặng khoảng 01 giờ 55 phút.
Quản lý luồng không lưu (Air Traffic Flow Management – ATFM) là một quá trình phối hợp quản lý luồng không lưu tại vùng trời/sân bay để đảm bảo sự cân bằng giữa nhu cầu hoạt động bay và năng lực kiểm soát không lưu tại vùng trời/sân bay đó. Năng lực kiểm soát không lưu tại một phân khu kiểm soát nhất định được xác định thông qua quá trình đánh giá, phân tích có tính đến các yếu tố hạn chế về địa lý, các phương thức kiểm soát không lưu, khối lượng công việc của kiểm soát...