Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay (ATTECH) đã áp dụng hệ thống quản lý an toàn (SMS) từ năm 2013 trong cung cấp dịch vụ CNS theo các nội dung của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam. Đến tháng 06 năm 2019, ATTECH đã chính thức áp dụng Tài liệu Hệ thống quản lý an toàn riêng với các biện pháp kiểm soát rủi ro và tăng cường tính an toàn trong tổ chức cung cấp dịch vụ CNS.
Các nội dung của Hệ thống SMS bao gồm chính sách và mục tiêu an toàn, quản lý rủi ro an toàn, đảm bảo an toàn và thức đẩy an toàn đã được ATTECH đưa vào tài liệu hướng dẫn công việc áp dụng theo Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001-2015 với các tình huống khẩn nguy và hướng dẫn xử lý các tình huống khẩn nguy đối với thiết bị CNS cho nhân viên kỹ thuật tại các đài trạm CNS.
Hiện nay, Xưởng DVKT nhận thấy và đánh giá vẫn còn tiềm ẩn mối nguy hiểm rủi ro trong cung cấp dịch vụ dẫn đường của đài DVOR/DME Nam Hà là tụ cộng hưởng ăng ten Carrier. Các sự cố hỏng tụ cộng hưởng ăng ten Carrier đã từng xảy ra 02 lần tại đài DVOR/DME Đà Nẵng (khi sử dụng thiết bị DVOR1150 năm 2014, 2016) và 01 lần tại đài DVOR/DME Nam Hà (năm 2017) gây ra ngừng cung cấp dịch vụ dẫn đường, làm ảnh hưởng đến các chỉ số an toàn của Công ty cam kết với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam.
Để giảm thiểu rủi ro và những nguy cơ gây mất an toàn trong cung cấp dịch vụ tại đài DVOR/DME Nam Hà, Xưởng DVKT đã chủ động phối hợp, thống nhất với Phòng Kỹ thuật-Chất lượng đề xuất thay thế tụ cộng hưởng ăng ten Carrier trong phương án bảo dưỡng định kỳ lần 1 năm 2021 để chủ động giảm thiểu rủi ro có thể xảy ra gây gián đoạn cung cấp dịch vụ nếu như tiếp tục sử dụng tụ ăngten Carrier trong thời gian dài với công suất cao (>75W). Mặt khác, nếu tụ ăng ten Carrier hỏng sẽ gây ra đài ngừng cung cấp dịch vụ trong nhiều giờ.
Các nhân viên đang thực hiện thay thế và chỉnh cộng hưởng ăngten Carrier theo tần số hoạt động của đài Nam Hà
Trong thời gian thực hiện bảo dưỡng lần 1 năm 2021 của đài DVOR/DME Nam Hà, Xưởng Dịch vụ kỹ thuật đã cử nhân sự của Trung tâm RSC tham gia, phối hợp với đài DVOR/DME Nam Hà thực hiện thay thế tụ cộng hưởng ăngten Carrier trong thời gian phát NOTAM dừng đài theo đúng kế hoạch đã được Cục hàng không Việt Nam phê duyệt. Sau khi thay thế tụ cộng hưởng xong, thiết bị DVOR hoạt động bình thường và các thông số nằm trong dải cho phép, đáp ứng tiêu chuẩn ICAO.
Thiết bị Network Analyzer để hiệu chỉnh cộng hưởng Ăng ten Carrier
Ngoài ra, nhân sự của Trung tâm RSC còn hướng dẫn, giải đáp các thắc mắc về kỹ thuật, tình huống khẩn nguy cho nhân viên của đài trong quá trình vận hành khai thác. Đồng thời cũng thực hiện thêm nhiệm vụ kiểm tra công tác đảm bảo kỹ thuật, kiểm tra công tác an toàn SMS theo Quy định tổ chức cung cấp dịch vụ CNS và Quy chế quản lý kỹ thuật của ATTECH nhằm đưa ra các đánh giá và khuyến cáo đài thực hiện tổ chức cung cấp dịch vụ ngày càng hoàn thiện hơn, tuân thủ đúng quy định của pháp luật và các quy định của Công ty.
Bài: Thủy- X.DVKT
Ảnh: Thắng – Đài Nam Hà
- Khai giảng Khóa huấn luyện đào tạo “Bồi dưỡng cán bộ quản lý cấp trung”
- Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay hoàn thành sản xuất, thi công lắp đặt cột khí tượng tại CHK QT Đà Nẵng và CHK Tuy Hòa cho Công ty Quản lý bay miền Trung
- Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay triển khai thực hiện dự án đầu tư đài dẫn đường DVOR/DME mới tại Cảng Hàng không Điện Biên
- Ngày hội gia đình ATTECH 2017
- ATTECH tổ chức thành công Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019