Ngày 01/12/2021, Cục Hàng không Việt Nam đã cấp giấy phép số 5555/GP-CHK về khai thác hệ thống kỹ thuật, thiết bị bảo đảm hoạt động bay của Đài dẫn đường DVOR/DME Tân Sơn Nhất mới (đài hiệu TSH). Theo đó, từ 07h00 ngày 02/12/2021 (giờ Hà Nội), Đài dẫn đường DVOR/DME Tân Sơn Nhất mới (đài hiệu TSH) chính thức hoạt động cung cấp dịch vụ dẫn đường thay thế cho đài DVOR/DME Tân Sơn Nhất cũ (đài hiệu TSN).
Công trình Đài dẫn đường DVOR/DME Tân Sơn Nhất mới (đài hiệu TSH) được khởi công từ ngày 12/05/2021 và hoàn thành ngày 30/09/2021. Trong quá trình tổ chức thi công, mặc dù dịch bệnh tại Thành phố Hồ Chí Minh hết sức phức tạp, công tác thi công bị gián đoạn do phải thực hiện theo quy định giãn cách xã hội của chính quyền địa phương và công trường xuất hiện ca nhiễm Covid-19, nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Cục QLXD&CLCTGT và sự hỗ trợ, tạo điều kiện của Cảng vụ CHK miền Nam, CHK Quốc tế Tân Sơn Nhất, Ban QLDA Mỹ Thuận,… Công ty TNHH Kỹ Thuật Quản lý bay đã tích cực, chủ động khắc phục mọi khó khăn, tổ chức thi công hợp lý để hoàn thành xây dựng Đài DVOR/DME Tân Sơn Nhất mới đảm bảo chất lượng, tiến độ đáp ứng mục tiêu hoàn thành ngày 30/09/2021 đã đề ra.
Sau khi hoàn thành công tác thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị của Đài DVOR/DME Tân Sơn Nhất mới, Công ty TNHH Kỹ Thuật Quản lý bay đã phối hợp cùng Ban QLDA Mỹ Thuận tổ chức thực hiện bay kiểm tra hiệu chuẩn và các thủ tục nghiệm thu, bàn giao, cấp phép khai thác để đưa vào sử dụng theo quy định.
Việc đưa Đài dẫn đường DVOR/DME Tân Sơn Nhất mới (đài hiệu TSH) vào khai thác ở thời điểm hiện tại có ý nghĩa hết sức quan trọng, đảm bảo tính liên tục của phương thức dẫn đường bằng thiết bị DVOR/DME tại Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất phục vụ dẫn đường cho tàu bay (đường dài, tiếp cận hạ cánh, cất cánh) và là cơ sở tiếp tục tổ chức thực hiện công tác tháo dỡ, di dời đài DVOR/DME Tân Sơn Nhất cũ giải phóng mặt bằng để thi công các hạng mục khác của Dự án Cải tạo, nâng cấp đường CHC, đường lăn Cảng HKQT Tân Sơn Nhất thực hiện theo lệnh khẩn cấp.
Bài và ảnh: Trần Thanh Nam
- Khai giảng Khóa huấn luyện Kiến thức chung về RADAR
- Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay – ATTECH hoàn thành cung cấp biển báo và các tấm mặt biển báo để lắp đặt và thay thế mặt hiện hữu khi đặt tên mới cho đường lăn, sân đỗ – Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất
- Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải thăm Trạm thông tin, giám sát ADS-B/VHF/VSAT Trường Sa Lớn
- Hành trình “về nguồn” ý nghĩa tại ATK Định Hóa, Thái Nguyên
- Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay triển khai quyết liệt Kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017