Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay đã nghiên cứu, thiết kế và chế tạo thành công hai sản phẩm Cột an toàn và Cột Glide path. Cục Hàng không Việt Nam đã kiểm tra tính năng kỹ thuật, cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kỹ thuật số 189 đối với Cột an toàn và số 190 đối với Cột Glide path theo Quyết định số 1455/QĐ-CHK ngày 18 tháng 8 năm 2020 của Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam.
Cột an toàn được thiết kế theo kiểu module, có kết cấu tự đứng, lắp ghép theo cấu trúc bản lề, được sử dụng để lắp đặt hệ thống thiết bị như đèn tiếp cận, thiết bị khí tượng, cột gió, … Cột Glide path được thiết kế theo kiểu module, có kết cấu tự đứng, lắp ghép theo kiểu mặt bích – mặt bích, được sử dụng để lắp anten glide path thuộc hệ thống dẫn đường hạ cánh chính xác ILS cung cấp thông tin cho quá trình tiếp cận của máy bay. Cột an toàn và Cột Glide path đều có đặc tính dễ gãy khi có va chạm để đảm bảo an toàn cho phương tiện hoạt động trong khu bay. Hai sản phẩm này được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại với tỷ lệ nội địa hóa 100%, đáp ứng các tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO và Cục Hàng không Hoa Kỳ FAA.
Cục Hàng không Việt Nam kiểm tra kỹ thuật Cột an toàn
Cục Hàng không Việt Nam kiểm tra kỹ thuật Cột Glide path
Việc nghiên cứu chế tạo thành công hai sản phẩm Cột an toàn và Cột Glide path góp phần làm phong phú thêm thị trường trong nước, có thể thay thế các trang thiết bị nhập khẩu. Giờ đây khách hàng sẽ có thêm lựa chọn sử dụng sản phẩm sản xuất trong nước với chất lượng quốc tế, thời gian cung ứng nhanh chóng, rút ngắn một cách đáng kể so với việc nhập khẩu sản phẩm cùng chủng loại.
Tác giả: Quang Tiến PKTCL
Ảnh: Quang Tiến PKTCL
- Lãnh đạo Công ty thăm, kiểm tra cụm Thông tin – Giám sát ADS-B/VHF/VSAT đảo Trường Sa Lớn
- Xưởng Dịch vụ kỹ thuật tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2023
- Đại hội Chi bộ Đài dẫn đường Cần Thơ nhiệm kỳ 2020-2022
- Đánh giá tái chứng nhận Hệ thống QLCL ISO 9001:2015
- Chi bộ đài dẫn đường Tân Sơn Nhất tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới