Từ ngày 4-11/3/2016, Tổng Giám đốc Phạm Việt Dũng dẫn đầu đoàn công tác của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tham dự các sự kiện do Tổ chức các nhà cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay toàn cầu (CANSO) tổ chức tại Madrid, Tây Ban Nha.
Tại Hội nghị Uỷ ban các nhà lãnh đạo CANSO khu vực châu Á/ Thái Bình Dương (APC3), các đại biểu đã tập trung điểm lại những kết quả đã đạt được kể từ hội nghị năm 2015 tổ chức tại Fukuoka, Nhật Bản; thông qua Báo cáo của Nhóm công tác An toàn và Nhóm công tác Khai thác không lưu và dự thảo tài liệu “Chiến lược thực hiện an toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương, tài liệu này sẽ được thông qua tại Hội nghị APC3 năm 2016. Hội nghị đã cập nhật thông tin về việc gia nhập tổ chức CANSO của Cục Hàng không Nepal và Cục Hàng không Phillippines, nâng tổng số thành viên chính thức của CANSO khu vực châu Á – Thái Bình Dương lên 21, một số quốc gia đang xem xét để gia nhập CANSO trong năm tới như Cục Hàng không Malaysia, Cục Hàng không Hồng Kông và cơ quan Quản lý bay Lào. Hội nghị cũng thông qua chương trình dự kiến của Hội nghị CANSO khu vực sẽ tổ chức tại New Zealand và trong số các diễn giả được mời tham luận tại hội nghị có Tổng Giám đốc của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam.
Đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị CANSO năm 2016.
Ngày 7/3, đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị các nhà Lãnh đạo CANSO năm 2016. Đây là hội nghị thường niên của các nhà Lãnh đạo các tổ chức thành viên CANSO. Hội nghị năm nay tập trung vào chính sách thành viên, các vấn đề có liên quan trực tiếp đến vai trò, vị trí và hoạt động của tổ chức cũng như các quyền lợi, nghĩa vụ của các thành viên. Về nội dung này, Việt Nam đã gửi ý kiến đóng góp của mình về các chính sách thành viên cho Ban tổ chức, trong đó đề nghị có chính sách hoạt động phù hợp hiệu quả cho các thành viên tham gia.
Đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị các nhà Lãnh đạo CANSO năm 2016
Trong 2 ngày 8 và 9/3, CANSO phối hợp với Hiệp hội kiểm soát viên không lưu (ATCA) tổ chức Đại hội ATM thế giới (World ATM Congress) tại Trung tâm triển lãm IFEMA của Madrid. Sự kiện bao gồm các triển lãm quy mô lớn của các nhà cung cấp thiết bị, dịch vụ quản lý bay, các hội nghị, hội thảo đẳng cấp thế giới trao đổi về các xu hướng phát triển và những thách thức đối với ngành Hàng không, một ngành công nghiệp tạo ra trên 58 triệu việc làm và 2,4 tỉ đô la trong các hoạt động kinh tế cũng như nhiều lợi ích khác cho xã hội. Quản lý không lưu (ATM) tạo ra sự kết nối để các hãng hàng không và các sân bay hoạt động như các thành phần không thể thiếu trong một ngành hàng không phức tạp. Tham gia sự kiện này, đoàn Việt Nam đã có cơ hội được gặp gỡ tiếp xúc và tham quan gian hàng của nhiều nhà cung cấp thiết bị, được tìm hiểu và cập nhật nhiều thông tin bổ ích về công nghệ quản lý bay mới.
Đoàn Việt Nam gặp gỡ các đối tác tại Đại hội ATM thế giới
Cũng nằm trong chuỗi các sự kiện do CANSO tổ , ngày 10 và 11/3 đã diễn ra Hội nghị Khai thác Không lưu toàn cầu. Với chủ đề “Định hình ATM trong tương lai – Shaping Future ATM”, hội nghị năm nay có sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu thế giới về Quản lý không lưu. Các diễn giả chia sẻ các kinh nghiệm thực hành tốt nhất cũng như trao đổi về các vấn đề khái niệm mới liên quan đến chuyển đổi tính năng ATM toàn cầu; đánh giá các thách thức đối với lĩnh vực ATM hiện tại và tương lai, thảo luận các giải pháp công nghệ, các giải pháp hợp tác và các hình thức khai thác có thể cho phép định hình tương lai của hoạt động ATM.
Tổng giám đốc Phạm Việt Dũng và Công ty MITRE
Một trong các thách thức lớn nhất hiện nay của hệ thống ATM là việc làm thế nào để đối mặt với sự tham gia của các hoạt động phi truyền thống vào các vùng trời, làm thế nào để các tàu bay có thể tồn tại an toàn cung với sự hình thành và phát triển của mạnh mẽ của các phương tiện bay không người lái như khinh khí cầu và tàu bay điều khiển xa và làm thế nào để có thể quản lý các phần vùng trời trên mực bay 450 với sự tham gia của nhiều loại phương tiện bay mới.
Việc nâng cao hiệu quả sử dụng vùng trời cũng là một trong các ưu tiên then chốt được đưa ra thảo luận với các nội dung chính bao gồm: Phát triển một tầm nhìn dài hạn đối với việc triển khai áp dụng PBN, các công cụ có thể được sử dụng để xác định và cải thiện tính năng hệ thống.
Nguồn vatm.vn
- Vietnam Airlines mở đường bay mới Đà Nẵng – Băng Cốc
- Huấn luyện chuyên môn hệ thống radar thời tiết Meteor 60DX và cảnh báo gió đứt tầng thấp tại Công ty Quản lý bay miền Trung
- Kiểm soát viên không lưu: Nghề nghiệp và tương lai
- Khánh thành dự án cải tạo nâng cấp Cảng hàng không Pleiku
- VATM tham dự Hội nghị Sơ kết công tác an toàn 6 tháng đầu năm và Tổng kết 6 năm thực hiện chương trình an toàn Quốc gia