Trong nhiều năm qua, công tác tổ chức bay kiểm tra hiệu chuẩn các thiết bị dẫn đường, giám sát Hàng không và bay đánh giá phương thức bay PBN (gọi chung là bay hiệu chuẩn) tại Việt Nam được Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay (ATTECH) thực hiện đảm bảo tuyệt đối an toàn, chất lượng, hiệu quả, đúng tiến độ và tuân thủ đúng các quy định của pháp luật.
Mùa bay 2022/2023, ATTECH chủ trì triển khai 02 đợt bay hiệu chuẩn định kỳ theo Công văn số 1406/CHK-QLHĐB ngày 08/04/2022 của Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) về việc “Tổ chức bay kiểm tra, hiệu chuẩn hệ thống, thiết bị dẫn đường, giám sát Hàng không và bay đánh giá phương thức bay mùa bay 2022/2023”. Theo đó, Đội bay kiểm tra hiệu chuẩn (KTHC) – ATTECH được Ban lãnh đạo Công ty giao nhiệm vụ chủ trì tổ chức cung cấp dịch vụ bay hiệu chuẩn cho các khách hàng trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam. Đội bay KTHC đã triển khai, hoàn thành bay hiệu chuẩn đợt 1 mùa bay 2022/2023 từ tháng 6-9/2022 theo đúng nội dung yêu cầu của Cục HKVN và các đơn vị khai thác, quản lý thiết bị dẫn đường, giám sát hàng không đảm bảo tuyệt đối an toàn, hiệu quả và đúng cam kết với khách hàng.
Bay kiểm tra hiệu chuẩn định kỳ hệ thống đèn đêm tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đợt 2 mùa bay 2022/2023
Tiếp tục triển khai công tác bay hiệu chuẩn đợt 2 mùa bay 2022/2023 từ ngày 01/02/2023 đến 12/04/2023, Đội bay KTHC đã hoàn thành toàn bộ nội dung bay hiệu chuẩn của đợt bay và xây dựng báo cáo trình Cục HKVN phê duyệt kết quả bay. Công tác triển khai đợt bay gặp nhiều khó khăn ngay từ ban đầu do gặp phải tình hình thời tiết bất lợi tại khu vực miền Bắc, mưa phùn và mây mù kéo dài đã ảnh hưởng rất lớn tới kế hoạch bay hiệu chuẩn. Để đảm bảo tiến độ tổng thể của cả đợt bay theo quyết định đã được Cục HKVN phê duyệt cũng như cam kết về tiến độ với khách hàng, Đội bay KTHC đã chủ động báo cáo lãnh đạo Công ty thông qua chủ trương, liên hệ xin phép điều chỉnh kế hoạch bay với Cục HKVN, hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị quân sự và điều hành bay có liên quan nhằm thay đổi khu vực bay đảm bảo linh hoạt với tình hình thời tiết ba miền. Qua đó đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ của đợt bay đã đề ra.
Trong đợt bay này, Đội đã hoàn thành bay hiệu chuẩn định kỳ 10 hệ thống VOR/DME, 16 hệ thống NDB, 3 hệ thống Radar, 27 hệ thống ILS/DME, 27 hệ thống PAPI, 10 hệ thống đèn đêm và 04 hệ thống ADS-B. Đặc biệt trong đợt này, Đội bay KTHC đã hoàn thành bay hiệu chuẩn cơ bản 02 hệ thống DVOR/DME Vũng Tàu và DVOR/DME Nam Hà, 01 hệ thống ADS-B Phadin, 02 phương thức PBN tại sân bay Cà Mau và Tuy Hòa. Công tác bay hiệu chuẩn cơ bản các hệ thống thiết bị và phương thức PBN được Đội triển khai đảm bảo đúng kế hoạch đã cam kết với khách hàng, chất lượng và hiệu quả đã góp phần không nhỏ vào việc đưa các dự án, phương thức PBN vào khai thác đúng tiến độ. Toàn bộ các hệ thống thiết bị, phương thức bay được thực hiện bay hiệu chuẩn đầy đủ theo đúng nội dung kỹ thuật và bài bay được Cục HKVN phê duyệt. Tổng số giờ bay hiệu chuẩn thực hiện trong đợt 2 mùa bay 2022/2023 đạt 286,35 giờ, doanh thu cung cấp dịch vụ đạt 36,009 tỷ đồng.
Tàu bay kiểm tra hiệu chuẩn thực hiện nạp nhiên liệu để chuẩn bị cho công tác bay kiểm tra hiệu chuẩn
định kỳ các thiết bị tại Cảng HKQT Đà Nẵng đợt 2 mùa bay 2022/2023
Tiếp nối những thành công đã đạt được trong công tác bay hiệu chuẩn thời gian qua, Đội bay KTHC – ATTECH tiếp tục triển khai, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ bay hiệu chuẩn mùa bay 2023/2024 đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn hàng không, hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch doanh thu được giao, đảm bảo chất lượng cung cấp dịch vụ, thi đua lập thành tích, đóng góp vào sự phát triển chung của Công ty.
Bài: Bùi Tài Tuệ- Đội BKTHC
Ảnh: Lê Việt Bình- Đội BKTHC
- Nghiệm thu công trình cấp điện nguồn Đài Nội Bài
- Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động đợt 2/2023
- Giới thiệu sản phẩm Bệ trượt cho robot (Robot slider)-BR-P
- Lãnh đạo Công ty thăm, kiểm tra cụm Thông tin – Giám sát ADS-B/VHF/VSAT đảo Trường Sa Lớn
- Đảm bảo Công tác Hiệu chỉnh thiết bị phục vụ Bay Kiểm Tra Hiệu Chuẩn các Đài dẫn đường đợt I năm 2019