Hệ thống ăng ten VHF và ADS-B tại trạm ADS-B/VHF/VSAT Trường Sa Lớn được lắp đặt trên cột ăng ten trạm định vị vệ tinh vi phân (DGPS) Trường Sa theo thỏa thuận giữa Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay và Cục Bản đồ – Bộ Tổng tham mưu.
Theo công văn số 669/BĐ-TD của Cục Bản đồ về việc xử lý ăng ten DGPS tại trạm DGPS Trường Sa, Cục sẽ có đợt bảo dưỡng lớn cột và ăng ten DGPS nên yêu cầu phía ATTECH đưa ra phương án di chuyển hệ thống ăng ten VHF và ADS-B sang vị trí mới trong thời gian bảo dưỡng.
Xưởng Dịch vụ kỹ thuật được giao nhiệm vụ thực hiện công tác khảo sát và làm việc với Tổng công ty Bảo đảm an toàn Hàng hải Miền Nam để xin phép lắp đặt hệ thống ăng ten VHF và ADS-B trên lan can trạm Hải đăng Trường Sa Lớn. Được Tổng công ty Bảo đảm an toàn Hàng hải Miền Nam chấp thuận về vị trí lắp đặt hệ thống ăng ten VHF và ADS-B, Xưởng Dịch vụ kỹ thuật đã khẩn trương xây dựng, trình phương án, dự toán chi phí, tính toán vị trí lắp đặt trên lan can trạm Hải đăng để đảm bảo cung cấp dịch vụ ổn định, liên tục. Công tác mua sắm vật tư và vận chuyển ra đảo cũng được triển khai gấp rút, đảm bảo chất lượng, tiến độ. Do tình hình dịch Covid-19 vẫn chưa kết thúc, đội thi công của Xưởng DVKT phải cách ly phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian 7 ngày theo quy định của Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân rồi mới được di chuyển ra đảo thực hiện nhiệm vụ.
Với tính chất quan trọng trong công tác điều hành bay nên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, đội thi công đã nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện, giúp đỡ tận tình của Ban Chỉ huy và các đơn vị tại đảo Trường Sa Lớn. Nhờ vậy, các phần việc được thực hiện một cách thuận lợi, đúng phương án và yêu cầu tiến độ, chất lượng đề ra.
Quá trình di chuyển hệ thống ăng ten VHF và ADS-B sang vị trí mới được thực hiện theo từng bước, đầu tiên là lắp đặt các bộ gá trên lan can trạm Hải đăng, tiếp đến là lắp đặt các ăng ten VHF và ADS-B dự phòng có sẵn tại trạm rồi thực hiện kéo dải cáp cao tần từ lan can trạm Hải đăng đến phòng thiết bị tại nhà trạm DGPS và làm các sẵn các đầu connector để chuẩn bị cho việc kết nối.
Được sự thống nhất về thời gian, phương pháp thực hiện và phối hợp chuyển đối hệ thống ăng ten VHF & ADS-B của Công ty Quản lý bay miền Nam, công tác chuyển đổi ăng ten VHF và ADS-B được làm lần lượt theo từng tần số (với hệ thống VHF) và từng SIC (với hệ thống ADS-B), thời gian chuyển đổi thực hiện vào thời điểm không có hoạt động bay và trong thời gian ngắn nhất nhằm đảm bảo cung cấp dịch vụ điều hành bay. Sau khi chuyển đổi, hệ thống ăng ten VHF và ADS-B hoạt động bình thường, đảm bảo cung cấp dịch vụ ổn định và liên tục.
Trong quá trình thi công, nhân viên kỹ thuật luôn tuân thủ các yêu cầu về an toàn lao động, đảm bảo vệ sinh môi trường cũng như luôn chấp hành nghiêm các quy định của đảo và các đơn vị phối thuộc trên đảo. Mặc dù thi công trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt của môi trường biển đảo và thời tiết đang trong quá trình giao mùa có mưa nhiều nhưng đội thi công vẫn đảm bảo đúng phương án kỹ thuật, vượt tiến độ đề ra và đạt chất lượng tốt./.
Thực hiện đi cáp cho anten ADS-B, VHF
Anten ADS-B, VHF được lắp trên trạm Hải Đăng Trường Sa Lớn
Bài, ảnh: Nguyễn Doãn Lương- X.DVKT
- Xưởng Dịch vụ kỹ thuật tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2023
- Chi bộ Phòng Kỹ thuật chất lượng tổ chức về nguồn thăm khu di tích lịch sử Cát Tường – Hà Nam
- Chi đoàn Khối cơ quan tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2024-2027
- Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay tổ chức buổi gặp mặt, chia tay đồng chí Phạm Quốc Đạt- Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Công ty về nghỉ hưu theo chế độ
- Cung cấp và thi công lắp đặt hệ thống biển báo Cảng Hàng không Tuy Hoà