Thực hiện chủ trương chia sẻ dịch vụ giám sát ADS-B và dịch vụ thoại không địa VHF DCPC giữa các quốc gia trong khu vực tại Hội nghị APANPIRG 18 của ICAO đối với khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay (ATTECH) đã ký thỏa thuận hợp tác, hợp đồng cung cấp dịch vụ chia sẻ dịch vụ ADS-B/VHF của trạm CNS Cà Mau và Côn Sơn trên khu vực biển Đông với Cục Hàng không Singapore (CAAS).
Kể từ khi đưa vào khai thác, ATTECH luôn duy trì đảm bảo cung cấp dịch vụ ADS-B/VHF trên khu vực biển Đông của 2 trạm CNS Cà Mau và Côn Sơn cho CAAS. Công tác khắc phục sự cố luôn được ATTECH chú trọng từ việc ban hành quy trình ứng phó sự cố kỹ thuật, phương án ứng phó khẩn nguy (UPKN) đến việc duy trì vật tư dự phòng tại các đài/trạm CNS nhằm khắc phục sự cố nhanh chóng, hiệu quả, sớm đưa việc cung cấp dịch vụ trở lại.
Vị trí sét đánh tại trạm CNS Côn Sơn
Ngày 29/07/2023, trạm CNS Côn Sơn bị sét đánh gây mất tín hiệu giám sát, hỏng các thiết bị điện nguồn làm gián đoạn cung cấp dịch vụ giám sát cho CAAS. Nhân viên trực khai thác tại trạm (Nguyễn Thanh Toàn và Nguyễn Hoàng Nhân) đã nhanh chóng thông báo sự cố cho CAAS, VATM, lãnh đạo công ty và đánh giá mức độ tổn thất, xác định hỏng 03 thiết bị khuếch đại, bộ điều khiển tại tủ ATS, CB của tủ điện nguồn. Sau đó, các nhân viên trên đã triển khai Phương án UPKN lắp đặt tạm thời 01 anten cho máy thu SIC 151; chạy máy phát điện số 1 cấp nguồn trực tiếp không qua tủ ATS để cấp nguồn cho thiết bị; thay mới 02 CB C16A cho tủ điện nhà nguồn. Nhờ đó, dịch vụ giám sát cung cấp cho CAAS đã được cung cấp trở lại sau thời gian rất ngắn.
Ghi nhận công tác ứng phó sự cố nhanh chóng để đưa dịch vụ trở lại hoạt động kịp thời, CAAS đã gửi thư cảm ơn đối với công tác khắc phục sự cố khẩn nguy chuyên nghiệp của nhân viên trạm Côn Sơn nói riêng và quy trình khắc phục sự cố khẩn nguy nói chung của công ty; cũng như khẳng định đây là biểu thị sự thành công trong hợp đồng cung cấp dịch vụ ADS-B/VHF tại Côn Sơn (giai đoạn 1) giữa ATTECH và CAAS và giúp củng cố niềm tin vững chắc đối với việc gia hạn hợp đồng cung cấp dịch vụ của CAAS với ATTECH trong thời gian tới.
Việc khắc phục sự cố nhanh chóng, hiệu quả và được sự đánh giá cao của CAAS tiếp tục khẳng định uy tín và thương hiệu của ATTECH trong việc đảm bảo, duy trì chất lượng cung cấp dịch vụ CNS đẳng cấp quốc tế và cho thấy kết quả thành công trong việc thực hiện hóa chủ trương chia sẻ dịch vụ ADS-B/VHF giữa các quốc gia trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của ICAO.
Bài, ảnh: Nguyễn Mạnh Cường- P.KTATCL
- Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay (ATTECH) tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh-liệt sỹ (27/07/1947- 27/07/2020)
- ĐOÀN THANH NIÊN ATTECH với thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn
- Đại hội Chi bộ Văn phòng Công ty nhiệm kỳ 2022-2025
- Chi bộ Ban Quản lý dự án tổ chức sinh hoạt chuyên đề Quý IV/2022 và Hành trình về nguồn tại Khu di tích lịch sử An toàn khu Định Hóa và Tân trào
- Khóa huấn luyện “Khai thác hệ thống xử lý và chuyển điện văn hàng không AMHS”