Tham dự hội nghị có ông Đào Văn Chương, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, đại diện Cục Tác chiến – Bộ Tổng tham mưu, Quân chủng Phòng không không quân, Cảng vụ Hàng không miền Bắc tại Cát Bi, Cảng Hàng không Cát Bi, Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Công ty cổ phần Hàng không Vietjet, Công ty cổ phần Jetstar Pacific. Tổng Giám đốc Đoàn Hữu Gia, một số lãnh đạo Tổng công ty, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và các cán bộ, nhân viên, kiểm soát viên không lưu trong dây chuyền cung cấp dịch vụ không lưu thuộc các cơ quan, đơn vị tham dự hội nghị.
Phó Cục trưởng Cục Hàng không Đào Văn Chương phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Chủ trì Hội nghị, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Đình Công đã nhấn mạnh công tác cung cấp dịch vụ không lưu của Tổng công ty trong thời gian qua luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam, sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng của các đơn vị quân sự, các Cảng Hàng không và các Hãng hàng không.
Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Công chủ trì Hội nghị
Hội nghị đã tập trung đánh giá về hiệu quả của việc triển khai áp dụng một số giải pháp trong thời gian vừa qua như: việc triển khai áp dụng các phương thức bay PBN tại sân bay Phú Bài và Đà Nẵng; việc thiết lập và đưa vào hoạt động Trung tâm kiểm soát Tiếp cận – Tại sân Cam Ranh; kết quả khai thác thử nghiệm ATFM mức 2 giữa Việt Nam và Thái Lan, Việt Nam và Singapore đồng thời bàn về các nội dung chuẩn bị để chuyển sang giai đoạn khai thác chính thức.
Với các ý kiến tham gia của các đơn vị khách mời tham dự, hội nghị cũng đã trao đổi về mô hình hoạt động hàng không chung và các giải pháp đảm bảo hoạt động bay đối với loại hình hoạt động hàng không chung; việc chuyển đổi mô hình Thông báo tin tức hàng không sang Quản lý tin tức hàng không; công tác đào tạo, huấn luyện lực lượng KSVKL và đặc biệt là công tác phối hợp, hiệp đồng giữa các đơn vị trong công tác cung cấp dịch vụ không lưu.
Trung tá Bùi Khắc Cảnh – Trưởng Trung tâm QLĐHB khu vực 2 phát biểu tại Hội nghị
Để kịp thời đáp ứng được tình hình tăng trưởng hoạt động bay cao và giải quyết vấn đề tắc nghẽn hoạt động bay trên không cũng như dưới mặt đất, thời gian qua, hàng loạt các giải pháp cấp bách nhằm cải tiến quy trình, áp dụng đồng bộ khoa học công nghệ mới để nâng cao năng lực tổ chức, quản lý điều hành bay, phối hợp hiệp đồng khai thác đã, đang và sẽ cần được triển khai với mục tiêu nâng cao năng lực khai thác tại các vùng trời, sân bay.
- Hội nghị bàn tròn lần thứ nhất về phát triển hàng không dân dụng và cảng hàng không
- Khánh thành dự án xây dựng mở rộng Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
- Quy hoạch phát triển mạng cảng hàng không, mạng đường bay, đội tàu bay Việt Nam đến năm 2020, định hướng phát triển đến năm 2030
- Lễ tuyên dương Thanh niên tiêu biểu ngành Hàng không dân dụng Việt Nam 2019
- Bộ trưởng Đinh La Thăng thăm công trường đài kiểm soát không lưu Cát Bi