Theo tin từ Vietnam Airlines, chi nhánh của Vietnam Airlines tại Hàn Quốc đã thay mặt Tổng công ty Hàng không Việt Nam đón nhận giải thưởng “Hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất tại sân bay Incheon – Hàn Quốc” vì những thành tích đạt được trong suốt 2 năm 2013 và 2014.
Giải thưởng “2014 Incheon Airport Best Airline of the Year Award” do Cảng hàng không quốc tế Incheon (Incheon International Airport Corporation – IIAC) trao tặng cho các hãng hàng không trên thế giới khai thác tại sân bay quốc tế Incheon. Giải thưởng này nhằm tôn vinh các hãng hàng không đã có nhiều đóng góp trong hoạt động khai thác bay và dịch vụ hàng không tại sân bay này. IIAC đã lựa chọn được 11 hãng hàng không trong số hơn 90 hãng để trao giải thưởng “Best Service”.
Tiêu chí đầu tiên mà IIAC phân loại là hãng hàng không phải khai thác ổn định ít nhất 2 năm liên tiếp tại sân bay Incheon và phục vụ trên 50.000 hành khách mỗi năm. Sau khi lựa chọn các hãng hàng không theo tiêu chí trên, IIAC đã đánh giá sự tăng trưởng của các hãng hàng không trên từng lĩnh vực như tỉ lệ chuyến bay đúng giờ; văn hóa an toàn hàng không; dịch vụ hành khách nhanh chóng và hiệu quả; dịch vụ hành lý chính xác và đúng giờ; có nhiều đóng góp cho các loại hình kiosk, web, city check-in….
Sân bay quốc tế Incheon là sân bay lớn nhất của Hàn Quốc và là một trong mười sân bay tấp nập nhất trên thế giới. Các hãng hàng không lớn trên thế giới đều khai thác tại sân bay như KLM Royal Dutch Airlines, Lufthansa, Air France, Etihad Airways, American Airlines, China Southern Airlines, Singapore Airlines, Qatar Airways, Cathay Pacific …
Sân bay quốc tế Incheon là một trong số ít sân bay liên tiếp nhiều năm liền được SkyTrax đánh giá là sân bay 5 sao và luôn đứng đầu trong nhóm 10 sân bay tốt nhất trên thế giới. Ngoài ra, sân bay quốc tế Incheon cũng được tổ chức Airport Council International bình chọn là sân bay tốt nhất thế giới trong 10 năm liền.
Asiana Airlines là hãng hàng không duy nhất trong nhóm phục vụ trên 5.000.000 hành khách mỗi năm, được giải vàng. Vietnam Airlines tự hào được xếp đồng hạng với Singapore Airlines, được trao giải bạc cho các hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất và phục vụ trên 500.000 hành khách mỗi năm tại sân bay Incheon.
Tiếp theo là các hãng hàng không thuộc nhóm phục vụ từ 50.000 đến 300.000 hành khách mỗi năm được trao giải thưởng bao gồm: Eva Air, Delta Airlines, Qatar Airways, Garuda Indonesia, KLM Royal Dutch Airlines, Air Macau, Air India, Shanghai Airlines.
Giải thưởng hãng hàng không tốt nhất tại sân bay Incheon chứng tỏ Vietnam Airlines được các chuyên gia hàng không đánh giá cao về phục vụ tại sân bay đẳng cấp hàng đầu thế giới. Vietnam Airlines tự hào được xếp hạng đầu bảng về “best service”, sánh vai cùng hai hãng hàng không 5 sao Asiana Airlines và Singapore Airlines.
Đại diện Vietnam Airlines cho biết, giải thưởng này là minh chứng cụ thể nhất cho sự đúng đắn của các chính sách mà lãnh đạo Tổng Công ty đã ưu tiên đầu tư cho thị trường Hàn Quốc. Từ khi chỉ khai thác đến sân bay Incheon với 14 chuyến bay mỗi tuần với sản lượng 400.000 khách vào năm 2012. Sau 2 năm (2013-2014), Vietnam Airlines đã mở rộng quy mô khai thác thành 35 chuyến/tuần với sản lượng 560.000 khách từ cả ba thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng đi và đến Incheon. Lịch bay của Vietnam Airlines ngày càng ổn định hơn, tỷ lệ chậm hủy chuyến cũng giảm mạnh so với giai đoạn trước đó cùng với các cải tiến trong công tác phục vụ tại sân bay như tăng số lượng quầy, hệ thống biển bảng hướng dẫn, nhân viên phục vụ, trợ giúp… đã được các chuyên gia hàng khôn g và khách hàng Hàn Quốc ghi nhận.
(Nguồn: caa.gov.vn)
- Úc triển khai hệ thống kiểm soát không lưu lớn nhất thế giới
- Kết quả thử nghiệm ATFM phân phối đa điểm nút mức 2
- Hội nghị ký kết Văn bản hiệp đồng bảo đảm dịch vụ Thông báo tin tức hàng không giữa ACV và VATM
- Boeing dự báo Việt Nam là động lực phát triển hàng không tại Đông Nam Á
- Quản lý bay thời Covid-19: Kiểm soát tốt không lưu, tăng phòng dịch